Chia sẻ kinh nghiệm chống thấm sân thượng hiệu quả

Thứ bảy - 14/07/2018 09:21
Bạn đang muốn chống thấm sân thượng và cần những kinh nghiệm để chống thấm sân thượng cho gia đình bạn thì bạn đã tìm đúng địa chỉ. Hãy tham thảo bài viết dưới đây

CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỐNG THẤM SÂN THƯỢNG

Sân thượng là một vị trí tuyệt vời trong căn nhà của bạn tốt nhất cho việc thư giãn sau những giờ làm việc căn thẳng mệt mỏi ở văn phòng, công sở… Sân thượng của bạn có thể trồng cây, nuôi cá những thú vui ấy khiến bạn tạo thêm được nhiều cảm hứng trong công việc và thành công hơn trong cuộc sống. Nhưng những rắc rối do việc thấm nước sân thượng gây ra đã cản trở những giây phút thư giãn của bạn khiến bạn phải đau đầu với điều này. Vậy có những phương nào để chống thấm cho sân thượng của bạn không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này
Xem : “
chống thấm sân thượng

 
Kinh nghiệm chống thấm sân thượng

Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân tại sao sân thượng bị thấm thì mới có phương pháp giải quyết hợp lý và triệt để đúng không nào.

Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến là do sân thượng là vị trí thường xuyên tiếp xúc với nước. Các nguồn nước có thể kể đến như nước từ hồ cá, từ việc tưới cây, do nước mưa ứ đọng, hay thậm chí là nhiều gia đình còn có cả một bể bơi trên sân thượng, tại những vị trí có đường ống dẫn nước bị rò rỉ. Hơn nữa trong quá trình thi công công tác chống thấm từ đầu chưa nhận được sự quan tâm thích đáng từ chủ nhà hay nhà thầu công trình đẫn đến công trình sau một thời gian sử dụng đề dàng bị thấm dột. Ban đầu, nguồn nước ứ đọng chưa thể gây ra tình trạng nghiêm trọng, tuy nhiên lâu ngày nước sẽ thấm thấu và cấu trúc bề mặt bê tông, xi măng tạo thành các mao mạch nước bên trong cấu trúc xi măng. Từ đó, tạo điều kiện cho sự bong tróc sơn, hình thành các vết loang ố, ấm móc gây mất thẩm mĩ phá vỡ cấu trúc ngôi nhà của bạn. Xong bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn đặc biệt là những gia đình có người gia và trẻ nhỏ. Những mùi ẩm mốc phát ra làm bí bách, ngột ngạt chứa nhiều vi khuẩn gây hại gây ra các nguy có về bệnh ngoài da đường hô hấp. 

Bên cạnh đó nguyên nhân thấm dột có thể là do nhà thầu thi công chưa có kiến thức về chống thấm hoặc là sử dụng những vật liệu chống thấm chưa đạt tiêu chuẩn, tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu. Thợ thi công chưa đủ tay nghề, thi công sai phương pháp không hiểu rõ nguyên lý dễ bị co giãn của xi măng trong điều kiện thời tiết nắng nóng cũng như là tính thẩm thấu của xi măng
Chính vì thế khi chọn nhà thấu thi công cho gia đình bạn cần chọn những nhà thầu có kỹ thuật chuyên môn sử dụng đúng phương pháp chống thấm để công trình của bạn bền bỉ, vững chắc dưới mọi điều kiện của thời tiết. Công tác chống thấm phải cần được quan tâm đúng mực kể từ ban đầu khi xây dựng công trình nếu để xảy ra thấm dột rồi mới xử lý thì chi phí có thể còn hơn gấp 2 đến 3 lần.

 
Kinh nghiệm chống thấm sân thượng

Quy trình các bước của phương pháp chống thấm sân thượng

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt: Bề mặt vữa ximăng, bêtông phải đủ mác, không bong tróc. Loại bỏ tuyệt đối rêu mốc, sơn cũ, dầu mỡ, bụi phấn và các lớp vữa ximăng đã bị phong hóa. Đối với tường mới cần để kết cấu vữa xi măng ổn định (tối thiểu 12 ngày), đối với sàn (tối thiểu 21 ngày)

Bước 2: Phủ 3 lớp CT-11A sàn lên toàn bộ sàn mái, mỗi lớp cách nhau 6-8 giờ.

Bước 3: Cán hồ bảo vệ lớp chống thấm đồng thời để lót gạch; hoặc phủ mastic SK-6 chống nóng cho sàn mái. 


Đặc điểm của CT-11A và mastic SK-6
  • Lớp mastic SK-6 dai cứng, chịu ẩm ướt, chịu tia UV, đặc biệt có khả năng cách nhiệt cực tốt, giúp giảm đáng kể nhiệt độ cho phòng tầng dưới. Đồng thời lớp SK-6 cũng tạo phẳng cho sàn mái nếu không lót gạch. 
  • Chất chống thấm CT-11A đến từ KOVA được biết đến như một trong những lựa chọn hàng đầu trong quá trình xây dựng, thi công, đề phòng các vấn để thấm dột về sau với những ưu điểm vượt trội: Ngăn chặn sự thấm nước từ ngoài vào, với độ bền cao lên đến 15 năm vẫn cho chất lượng tốt. Sản phẩm có khả năng chịu mài mòn, chịu nước mặn, kháng kiềm cao. Sản phẩm có thành phần thân thiện với môi trường và không chứa các hóa chất độc hại, an toàn cho người thi công và sử dụng.
 
Kinh nghiệm chống thấm sân thượng

Ngoài ra bạn còn có thể kham khảo thêm phương pháp chống thấm sân thượng sau đây

Với nhiều năm kinh nghiệm chống thấm sân thượng, đã dùng rất nhiều các vật liệu chống thấm và những phương pháp hiện đại nhất chống thấm cho sân thượng, chúng tôi đã chọn ra một phương pháp chống thấm sân thượng có độ bền cao nhất, dễ thi công, giá thành hợp lý như sau: Chống thấm sàn bê tông sân thượng sử dụng dung dịch chống thấm thẩm thấu được nhập khẩu từ Anh Quốc: Chống thấm bằng sika

Quy trình các bước chống thấm sân thượng

Bước 1 Cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt của sân thượng, sàn mái, ban công. Sau đó thi công trực tiếp trên bề mặt bê tông là cách thức tối ưu nhất, do bê tông cứng nên độ bền lớp chống thấm dột sẽ rất cao.

Bước 2 Đầu tiên tạo một lớp vữa mỏng quét lên bề mặt sàn bê tông để lấp kín những vết rạn nứt của sân thượng. Sử dụng vữa Sikatop Seal 107 hoặc Sika Latex để quét. Đối với loại vữa Sikatop Seal 107 thì chúng ta pha trộn và tiến hành quét lên bề mặt sàn bê tông 2 lớp. Đối với vữa Sika Latex chúng ta trộn theo tỷ lệ: 1 lít Sika Latex + 1 lít nước sạch + 4 Kg xi măng trộn đều với nhau sau đó cũng quét 2 lớp lên bề mặt bê tông, đợi lớp đầu tiên khô sau đó mới quét lớp thứ 2, mỗi lớp cách nhau từ 1 – 2 giờ đồng hồ.

Bước 3 Đợi 3 –4 tiếng sau khi lớp vữa chống thấm khô, chúng ta sẽ phun dung dịch Water Seal lên toàn bộ sàn bê tông và chân tường gạch của sân thượng. Chú ý nên phun 2 lớp, mỗi lớp cách nhau từ 3 – 4 phút, phun phải đều và đảm bảo ướt mặt sàn. Phun chân tường cao lên khoảng 15 – 20 cm.

Bước 4 Cuối cùng chúng ta kiểm tra kết quả công việc, tiến hành bảo dưỡng sàn mái sân thượng thường xuyên và nghiệm thu. 


 
Kinh nghiệm chống thấm sân thượng
 
Kinh nghiệm chống thấm sân thượng
 
 
Hi vọng những kinh nghiệm chống thấm sân thượng trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về quy trình chống thấm. Nếu cần một đội thi công chống thấm thì hãy liên hệ đến:

Hot Line: 0909 899 247 - 0906 889 247

Địa chỉ VP: 11/22 XVNT P17 Q Bình Thạnh Hồ Chí Minh.
Trụ sở: 20/76 Nguyễn Thiện Thuật P24 Quận Bình Thạnh HCM.

Chúng tôi hy vọng sẽ có cơ hội được phục vụ quý khách.

Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

--
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây