Top 50+ màu sơn nhà đẹp cho nội, ngoại thất theo phong thủy

Thứ sáu - 14/04/2023 01:44
Phối màu sơn nhà là một yếu tố quan trọng để tạo nên sự đẹp mắt cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể đắn đo suy nghĩ rất nhiều về màu sơn nhà sao cho đẹp và phù hợp nhất với kiến trúc của ngôi nhà. Mời các bạn tìm hiểu ở bài viết này nhé!
  1. Lựa chọn màu sơn có ý nghĩa như thế nào?
  2. Màu sơn và mẫu nhà màu sơn cho người mệnh Kim
  3. Màu sơn và mẫu nhà màu sơn cho người mệnh Mộc
  4. Màu sơn và mẫu nhà màu sơn cho người mệnh Thủy
  5. Màu sơn và mẫu nhà màu sơn cho người mệnh Hỏa
  6. Màu sơn và mẫu nhà màu sơn cho người mệnh Thổ
  7. Dịch vụ phối màu sơn nhà đẹp, sang trọng, bền vững theo thời gian tại TPHCM

Phối màu sơn nhà là một yếu tố quan trọng để tạo nên sự đẹp mắt cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, việc lựa chọn màu sơn nhà thật sự đẹp không phải là điều dễ dàng. Bạn có thể đắn đo suy nghĩ rất nhiều về màu sơn nhà mà phù hợp nhất với kiến trúc của ngôi nhà. Vậy, sơn nhà màu gì đẹp và tưởng đẹp nhất? Mời các bạn tìm hiểu ở bài viết này nhé!

Sơn nhà màu gì đẹp?

Lựa chọn màu sơn có ý nghĩa như thế nào?

Màu sơn nhà không chỉ là một yếu tố trang trí, mà còn có ảnh hưởng lớn đến cảm nhận của mọi người về ngôi nhà và tâm trạng khi ở trong nhà. Màu sơn còn có tác động đến nhiệt độ và ánh sáng trong nhà.

Chọn màu sơn phù hợp sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ, góp phần tạo nên phong cách riêng cho ngôi nhà của bạn. Màu sắc còn có thể tạo cảm giác thoải mái, thư giãn hoặc tăng cường sự tập trung, năng động tùy thuộc vào mục đích sử dụng của không gian trong nhà.

Ngoài ra, màu sơn còn có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ và ánh sáng trong nhà. Màu sáng có thể tăng độ phản xạ ánh sáng, giúp không gian trong nhà trở nên sáng hơn, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát. Trong khi đó, màu tối có thể hấp thụ nhiều ánh sáng hơn, làm cho không gian trong nhà trở nên ấm áp hơn.

Bên cạnh đó, trong phong thủy màu sơn được coi là một yếu tố quan trọng để hài hòa và cân bằng năng lượng trong không gian sống. Việc lựa chọn màu sơn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể và các yếu tố phong thủy khác nhau.

Do đó, việc lựa chọn màu sơn nhà cần được xem xét kỹ lưỡng và cân nhắc tới nhiều yếu tố như phong cách của ngôi nhà, mục đích sử dụng không gian, tình trạng thời tiết, vận mệnh của gia chủ v.v...

Màu sơn và mẫu nhà màu sơn cho người mệnh Kim

Màu sơn cho người mệnh Kim

Các tuổi thuộc mệnh Kim bao gồm:

  • Sa Trung Kim: 1954, 1955
  • Kim Bạch Kim: 1962, 1963
  • Thoa Xuyến Kim: 1970, 1971
  • Hải Trung Kim: 1984, 1985
  • Kiếm Phong Kim: 1992, 1993
  • Bạch Lạp Kim: 2000, 2001

Màu vàng đại diện cho hành Thổ được coi là màu hợp nhất với người mệnh Kim trong phong thủy. Ngoài ra, màu vàng nhạt và vàng cam cũng được xem là màu sắc hợp mệnh cho người mệnh Kim, bởi vì chúng cũng liên quan đến hành Thổ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sự lựa chọn màu sắc phù hợp với người mệnh Kim còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như hướng nhà, tuổi, vị trí công việc, v.v... Nếu quý vị quan tâm đến vấn đề này, nên tìm hiểu thêm hoặc tư vấn với chuyên gia phong thủy để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Bảng màu sơn nhà cho người mệnh Kim

Bảng màu sơn nhà cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim nên sử dụng các màu sơn nhà hợp phong thủy như trắng, xám hoặc vàng kim để mang lại sự cân bằng và hài hòa cho ngôi nhà.

Nếu muốn sử dụng các màu tương sinh, có thể chọn các màu sắc như vàng, vàng đất, màu nâu, xanh nhạt, sơn màu xanh ngọc… và tránh sử dụng các màu tương khắc như hồng, đỏ, tím.

Khi sử dụng các màu sắc như trắng, xám trắng, vàng kim hay vàng nhạt, người mệnh Kim có thể đạt được nhiều lợi ích trong cuộc sống và sự nghiệp, góp phần tạo nên sự an toàn và thuận lợi cho các hoạt động của mình, đồng thời tạo sự hòa hợp với mọi người xung quanh.

Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều một màu sắc không phải là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một ngôi nhà hợp phong thủy. Thay vào đó, cần phối hợp các màu sắc một cách hài hòa và sắp đặt các món nội thất một cách hợp lý để tạo ra sự cân bằng cho toàn bộ không gian. Đặc biệt, việc phân chia các màu sắc sức nóng và sức lạnh cũng là điều cần thiết để tạo ra một không gian hài hòa và phù hợp. Ngoài ra, khi lựa chọn hướng đặt nhà, người mệnh Kim cần hướng đến các hướng Tây và Tây Bắc để tạo được sự hài hòa và cân bằng cho ngôi nhà.

Mẫu nhà màu sơn đẹp cho người mệnh Kim

Những mẫu nhà màu sơn đẹp cho người mệnh Kim thường là các màu sáng, rực rỡ nhưng không quá chói lóa. Bạn có thể tham khảo một số mẫu nhà sau đây:

Nhà màu vàng ánh kim: Màu vàng là màu sắc của hành Kim, rất phù hợp với người mệnh Kim. Nhà sơn màu vàng sẽ tạo nên một cảm giác ấm áp, tươi sáng, năng động.

mau son nha vang kim

Màu sơn nhà bên ngoài vàng kim kết hợp với nâu cực kỳ phù hợp người mệnh Kim

Nhà với màu sơn trắng mang màu sắc thuộc hành Kim, có thể tạo nên một không gian sạch sẽ, tinh tế, hiện đại. Bạn có thể kết hợp màu trắng với các màu sắc khác để tạo nên sự đa dạng, phù hợp với phong thủy gia chủ.

Mẫu nhà sơn màu trắng

Sơn nhà màu trắng hiện đại, sang trọng, không bao giờ lỗi thời

Màu xám cũng là một màu sắc thuộc hành Kim, tạo nên một cảm giác sang trọng, đẳng cấp. Bạn có thể kết hợp màu xám với các màu sáng khác như trắng hoặc vàng để tạo nên sự cân bằng cho tổng thể.

Mẫu nhà sơn màu xám

Màu sơn nhà xám kết hợp trắng phong cách hiện đại

Màu vàng đất là một lựa chọn phổ biến cho người có mệnh Kim vì nó thường được liên kết với sự giàu có, thịnh vượng và sự ổn định.

Mẫu màu sơn nhà màu vàng

Sơn nhà màu vàng luôn dẫn đầu trong xu hướng thiết kế

Màu xanh nhạt thường được sử dụng để tạo cảm giác tươi mới, trong lành và thư thái. Đối với người mệnh Kim, màu xanh nhạt cũng có tác dụng kích hoạt khí chất của mệnh Kim, đem lại sự thịnh vượng và may mắn.

Mẫu nhà sơn màu xanh nhạt

Mẫu màu sơn nhà xanh nhạt cho người mệnh kim

Màu sơn và mẫu nhà màu sơn cho người mệnh Mộc

Màu sơn cho người mệnh Mộc

Các tuổi của mệnh mộc là:

  • Bình Địa Mộc: 1958, 1959
  • Tang Đố Mộc: 1972, 1973
  • Thạch Lựu Mộc: 1980, 1981
  • Đại Lâm Mộc: 1988, 1989
  • Dương Liễu Mộc: 2002, 2003
Bảng màu sơn nhà cho người mệnh Mộc

Bảng màu sơn nhà cho người mệnh Mộc

Đối với người mệnh Mộc, màu xanh lá thường được sử dụng để tăng cường may mắn và cân bằng năng lượng. Màu xanh lá cây được coi là màu chủ đạo bởi vì nó tượng trưng cho sự sinh trưởng, phát triển và sự sống của cây cối, phù hợp với người Mộc có tính cách sáng tạo, năng động, sáng suốt. Trong ngũ hành Thủy sinh Mộc, người mệnh Mộc cũng có thể sử dụng màu xanh nước biển, xanh da trời, đen để đem lại sự cân bằng và tương hỗ cho năng lượng của họ. Tuy nhiên, cần tránh sử dụng các màu thuộc hành Kim như trắng, bạc, ánh kim, xám, vì Kim khắc Mộc. Việc sử dụng màu sắc hợp lý và cân bằng sẽ giúp tăng cường may mắn và sức khỏe cho người mệnh Mộc.

Mẫu nhà màu sơn đẹp cho người mệnh Mộc

Một số mẫu nhà màu sơn đẹp cho người mệnh Mộc:

Màu sơn nhà xanh lá là màu sơn được coi là phù hợp nhất với người mệnh Mộc, tạo cảm giác gần gũi, hài hòa với thiên nhiên và thể hiện tính cách năng động, sáng tạo của người Mộc.

Sơn nhà màu xanh lá sang trọng và tươi mới

Sơn nhà màu xanh lá sang trọng và tươi mới

Màu sơn nhà xanh nước biển là màu thuộc hành Thủy, tương sinh với Mộc. Sử dụng màu này làm màu sơn cho ngôi nhà sẽ tạo cảm giác thoải mái, giải tỏa căng thẳng, tạo sự cân bằng cho người mệnh Mộc.

Sơn nhà màu xanh nước biển

Sơn nhà màu xanh nước biển tương sinh với người mệnh mộc

Màu nâu cũng là một lựa chọn tốt cho người mệnh Mộc, vì nó tạo cảm giác ấm cúng, chất phác, mộc mạc. Ngoài ra, màu nâu còn có tính ổn định, độ bền và tạo cảm giác an toàn cho gia đình

Lựa chọn sơn nhà màu nâu

Lựa chọn sơn nhà màu nâu màu sắc rất sang trọng và sạch sẽ

Màu xanh dương là một lựa chọn phổ biến cho sơn nhà bởi nó tượng trưng cho sự thanh khiết, tươi mới, và thể hiện sự bình an, sự yên tĩnh. Nó cũng có thể tạo ra một không gian rộng rãi, thoáng đãng và tươi sáng.

Sơn nhà màu xanh dương

Sơn nhà màu xanh dương - Màu sắc sơn được lựa chọn hàng đầu

Màu đen được coi là màu thích hợp đối với gia chủ mệnh Mộc. Bên cạnh việc tạo nên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho không gian nội thất, màu đen còn giúp cân bằng năng lượng và thu hút tài lộc, may mắn cho người mệnh Mộc.

Tuy nhiên, việc sử dụng màu đen cần phải hợp lý, tránh quá tối và u ám, đặc biệt là trong các không gian nhỏ và thiếu ánh sáng tự nhiên. Có thể sử dụng màu đen như là điểm nhấn, chi tiết trang trí trong không gian nội thất, hoặc kết hợp với các màu sắc khác để tạo sự cân bằng và hài hòa.

Sử dụng màu sơn nhà đen

Sử dụng màu sơn nhà đen sẽ rất hiện đại và độc đáo nếu được phối màu hợp lý

Màu sơn và mẫu nhà màu sơn cho người mệnh Thủy

Màu sơn cho người mệnh Thủy

Các tuổi thuộc mệnh Thủy là:

  • Đại Khe Thủy: 1974, 1975
  • Giảm Hạ Thủy: 1996, 1997
  • Thiên Hà Thủy: 1966, 1967
  • Đại Hải Thủy: 1982, 1983
Bảng màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

Bảng màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

Việc lựa chọn những màu sắc tương sinh giúp gia chủ mệnh Thủy thuận lợi trong công việc và tình duyên, đồng thời cũng mang lại sức khỏe tốt. Ngoài ra, những gam màu thuộc hành Kim như trắng, ánh kim hay màu xám cũng là sự lựa chọn tốt cho mệnh Thủy, bởi Kim sinh Thủy, mang lại sự phát triển mạnh mẽ và thịnh vượng cho gia chủ. Tuy nhiên, cần tránh các màu thuộc hành Hỏa và Thổ vì là màu tương khắc và có thể gây trở ngại cho cuộc sống của gia chủ.

Mẫu nhà màu sơn đẹp cho người mệnh Thủy

Đối với người mệnh Thủy, gam màu xanh dương là màu sơn nhà phù hợp nhất. Xanh dương thể hiện sự tươi mới và sự thanh lịch. Ngoài ra, những gam màu xanh lá, xanh đen, màu trắng cũng là lựa chọn phù hợp cho người mệnh Thủy. Những màu sơn này mang lại cảm giác bình yên, ổn định và thanh tao cho không gian sống.

Mẫu nhà sơn màu xanh dương

Mẫu nhà sơn màu xanh dương
 

Mẫu nhà sơn màu xanh lá đẹp

Mẫu nhà sơn màu xanh lá đẹp
 

Mẫu nhà sơn màu xanh nhạt

Mẫu nhà sơn màu xanh nhạt

Màu đỏ được xem là một gam màu bổ trợ tốt cho người mệnh Thủy. Sơn nhà màu đỏ mang lại sự năng động và sự may mắn. Tuy nhiên, cần chú ý phối màu sao cho hài hòa và không quá nhiều để tránh gây cảm giác nóng nực và chói lóa.

Mẫu nhà sơn màu xanh, mái ngói đỏ

Mẫu nhà sơn màu xanh, mái ngói đỏ

Màu cam và tím cũng là các gam màu hợp với người mệnh Thủy. Cam mang lại sự sôi động và trẻ trung, trong khi đó, tím thể hiện sự quý phái và ấm áp. Nếu kết hợp đúng cách, những gam màu này sẽ tạo nên không gian sống đầy sức sống và cá tính.

Mẫu nhà sơn màu sơn, mái ngói cam nhạt

Mẫu nhà sơn màu sơn, mái ngói cam nhạt

Màu sơn và mẫu nhà màu sơn cho người mệnh Hỏa

Màu sơn cho người mệnh Hỏa

Các tuổi thuộc mệnh Hỏa:

  • Sơn Hạ Hỏa: 1956, 1957
  • Phú Đăng Hỏa: 1964, 1965
  • Thiên Thượng Hỏa: 1978, 1979
  • Lư Trung Hỏa: 1986, 1987
  • Sơn Dầu Hỏa: 1994, 1995
Bảng màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa

Bảng màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa thường mang tính cách năng động, sáng tạo và nhiệt huyết, vì vậy các gam màu sáng, tươi sáng, nóng bỏng và tràn đầy sức sống thường phù hợp với họ. Gam màu đỏ được xem là biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc, còn màu hồng mang đến sự tinh tế, thướt tha, màu cam tạo cảm giác tươi mới và năng động. Các màu thuộc hệ Mộc như màu xanh lá, màu nâu cũng là lựa chọn phù hợp vì Mộc sinh Hỏa, tương sinh giúp tăng cường sức mạnh cho mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa nên tránh sử dụng các màu tương khắc thuộc hành Thủy như màu đen, màu xanh nước biển,... Bởi vì hành Thủy sinh ra hành Mộc, và Mộc khắc Hỏa, vì vậy việc sử dụng màu sắc thuộc hành Thủy sẽ gây khắc cốt cho mệnh Hỏa, ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và tình cảm.

Mẫu nhà màu sơn đẹp cho người mệnh Hỏa

Đối với người mệnh Hỏa, các màu sắc nóng, tươi sáng và mạnh mẽ thường được sử dụng để kích hoạt năng lượng và may mắn. Sau đây là một số mẫu màu sơn nhà phù hợp với người mệnh Hỏa:

Sơn màu đỏ biểu thị sức mạnh, đam mê và tình yêu. Đây là một trong những màu sắc được ưa chuộng nhất bởi người mệnh Hỏa. Nó giúp kích hoạt năng lượng và may mắn, tạo cảm giác ấm áp và hạnh phúc. Khi sử dụng màu đỏ trong sơn nhà, bạn có thể kết hợp với các màu trung tính như trắng, đen hoặc xám để tạo ra sự cân bằng.

Ngôi nhà rực rỡ dành cho người mệnh hỏa

Ngôi nhà rực rỡ dành cho người mệnh hỏa

Sơn nhà màu cam biểu thị sự nhiệt tình, trẻ trung và sự sáng tạo. Nó có thể làm nổi bật kiến trúc và tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà. Khi kết hợp với màu trắng, cam có thể tạo ra sự tươi sáng và đầy sức sống.

Mê mẩn với thiết kế sơn nhà màu cam sang trọng

Mê mẩn với thiết kế sơn nhà màu cam sang trọng

Mẫu sơn nhà màu vàng biểu thị sự giàu có, may mắn và hạnh phúc. Đây là màu sắc rất phù hợp cho người mệnh Hỏa. Khi sử dụng màu vàng trong sơn nhà, bạn có thể tạo ra sự ấm áp và sang trọng. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp với màu trắng hoặc xám để tạo ra sự cân bằng.

Mẫu sơn nhà màu vàng cho người mệnh Hỏa

Mẫu sơn nhà màu vàng cho người mệnh Hỏa

Mẫu sơn nhà màu xanh lá biểu thị sự sinh trưởng, sức khỏe và may mắn. Nó giúp tạo ra sự cân bằng và đem lại sức sống cho ngôi nhà. Khi sử dụng màu xanh lá trong sơn nhà, bạn có thể kết hợp với màu trắng, xám hoặc vàng để tạo ra sự cân bằng và tăng tính thẩm mỹ.

Sơn nhà màu xanh lá

Sơn nhà màu xanh lá màu sắc tương sinh với Hỏa hành

Nhà sơn màu đỏ ghi biểu thị sự quyền lực, uy tín và sự ổn định. Nó thường được sử dụng để tạo ra sự sang trọng và đem lại may mắn cho người mệnh Hỏa. Khi sử dụng màu đỏ kết hợp với màu ghi trong sơn nhà tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp.

Sự kết hợp của sơn màu đỏ và màu ghi

Sự kết hợp màu đỏ và sơn nhà màu ghi

Màu sơn và mẫu nhà màu sơn cho người mệnh Thổ

Màu sơn cho người mệnh Thổ

Các tuổi thuộc mệnh Thổ:

  • Bích Thượng Thổ: 1960, 1961
  • Đại Trạch Thổ: 1968, 1969
  • Sa Trung Thổ: 1976, 1977
  • Lộ Bàng Thổ: 1990, 1991
  • Thành Đầu Thổ: 1998, 1999
Bảng màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Bảng màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Người có mệnh Thổ nên sử dụng những gam màu trung tính, tự nhiên như nâu, xám, trắng, vàng nhạt, màu hồng đất... Các màu này tương sinh với mệnh Thổ, mang đến sự ổn định, cân bằng cho gia đình và sự nghiệp của họ. Tuy nhiên, họ nên tránh sử dụng các màu thuộc hành Mộc, như xanh lá cây, xanh dương, vì Mộc khắc Thổ.

Mẫu nhà màu sơn đẹp cho người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ thường có tính cách chân thật, trung thực và kiên nhẫn. Những màu sắc như vàng, nâu, đỏ, tím, cam và hồng sẽ là lựa chọn phù hợp với mệnh này.

Màu vàng là một gam màu rực rỡ và ấm áp, tạo cảm giác an toàn và chắc chắn. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các phòng khách và phòng ngủ, tạo ra một không gian đáng sống và thoải mái.

son nha mau vang nhat cho nguoi menh tho

Sơn nhà màu vàng nhạt cho người mệnh thổ

Màu nâu đậm cũng rất phù hợp với người mệnh Thổ, đặc biệt là màu nâu cánh gián. Đây là một gam màu trầm ấm, thể hiện tính cách đáng tin cậy và trung thực của người mệnh Thổ.

Sơn nhà màu nâu cho người mệnh thổ

Sơn nhà màu nâu cho người mệnh thổ

Màu đỏ tươi là gam màu biểu tượng của sự đam mê và năng lượng. Nó có thể được sử dụng trong các phòng khách hoặc phòng ngủ để tạo ra một không gian sống đầy năng lượng.

Sơn nhà màu đỏ - màu chủ đạo của mệnh thổ

Sơn nhà màu đỏ - màu chủ đạo của mệnh thổ

Màu tím là một gam màu quý phái và tinh tế, thể hiện sự lãnh đạo và sáng tạo của người mệnh Thổ. Được sử dụng trong các phòng khách hoặc phòng làm việc, màu tím tạo nên một không gian sống đẳng cấp.

Màu sơn nhà tím sự khác biệt làm nên đẳng cấp

Màu sơn nhà tím sự khác biệt làm nên đẳng cấp

Màu cam là một gam màu sôi động và năng động, thể hiện tính cách hoạt bát và năng động của người mệnh Thổ. Nó có thể được sử dụng trong các phòng trẻ em hoặc phòng làm việc để tạo ra một không gian vui tươi.

Căn nhà màu cam cho người mệnh Thổ

Căn nhà màu cam cho người mệnh Thổ

Màu hồng là một gam màu nữ tính và dịu dàng, thể hiện sự tình cảm và sự quan tâm đến người khác của người mệnh Thổ. Được sử dụng trong các phòng ngủ hoặc phòng tắm, màu hồng tạo ra một không gian sống tinh tế và dễ chịu.

Mẫu nhà sơn màu hồng

Màu sơn nhà đặc biệt dành cho người yêu thích màu hồng

Dịch vụ phối màu sơn nhà đẹp, sang trọng, bền vững theo thời gian tại TPHCM

Công ty Chống Thấm 24H không chỉ được biết đến là một đơn vị chống thấm chuyên nghiệp. Chúng tôi còn cung cấp các giải pháp, dịch vụ phối màu sơn nhà chuyên nghiệp, đảm bảo sự đa dạng và phong phú của các gam màu sơn cho khách hàng lựa chọn. Với đội ngũ nhân viên và đội thợ sơn nhà giàu kinh nghiệm, công ty cam kết cung cấp cho khách hàng những màu sơn đẹp, sang trọng và bền vững theo thời gian.

Bên cạnh đó, công ty 24H cũng sử dụng các loại sơn chất lượng cao, đảm bảo tính bền vững và độ bảo vệ cho bề mặt sơn trên tường nhà. Công ty cam kết đem đến cho khách hàng dịch vụ phối màu sơn nhà chuyên nghiệp, đem lại sự hài lòng và tin tưởng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của công ty.

Hot Line: 0909 899 247 - 0906 889 247

Địa chỉ VP: 11/22 XVNT P17 Q Bình Thạnh Hồ Chí Minh.
Trụ sở: 20/76 Nguyễn Thiện Thuật P24 Quận Bình Thạnh HCM.

Chúng tôi hy vọng sẽ có cơ hội được phục vụ quý khách.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

--
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây