Top 5 cách chống thấm sàn mái bê tông hiệu quả độ bền cao

Thứ hai - 05/09/2022 05:22
Đâu là cách chống thấm sàn mái bê tông đạt được hiệu quả và độ bền cao như mong muốn? Hãy tham khảo nội dung bài viết của chúng tôi ngay bên dưới đây.

Hiện tượng thấm dột sàn mái đang khiến bạn cảm thấy khó chịu. Tác hại của thấm dột đã và đang gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến công trình nhà bạn. Bạn đang tìm kiếm giải pháp chống thấm sàn mái để ngăn ngừa, xử lý tình trạng này? Bài viết của Dịch Vụ Chống Thấm 24H dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Chống thấm sàn mái
 

Nguyên nhân sàn mái bê tông bị thấm dột

Có rất nhiều nguyên nhân khiến sàn mài bê tông bị thấm dột. Nếu công trình của bạn xảy ra hiện tượng này, hãy tiến hành kiểm tra ngay. Từ đó, bạn có thể tìm ra những giải pháp chống thấm dột kịp thời:

  • Khí hậu, thời tiết: Sàn mái bê tông bị chịu tác động thường xuyên của thời tiết. Sự thay đổi nhiệt độ thường xuyên sẽ khiến cho sàn mái bị xuống cấp. Vào mùa mưa, nước len lỏi, rò rỉ xuống trần nhà, gây ra tình trạng thấm nước. Lâu dần, các vết nứt sẽ xuất hiện, hiện tượng rò rỉ ở sàn mái ngày càng lớn.
  • Nhà trên lây lan xuống: Những ngôi nhà cao tầng sẽ dễ bắt gặp trường hợp này xảy ra. Sàn nhà tầng trên bị thấm, dột nước và bắt đầu lây lan xuống trần nhà ở dưới. Ngoài ra, nhà tắm, sân thượng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra ảnh hưởng xuống nhà tầng dưới.
  • Do lỗi quy trình chống thống sàn mái: Ngay từ đầu, đơn vị thi công tính toán sai các bước kĩ thuật, vật liệu. Cách hướng dẫn thi công chống thấm sàn mái sai, nhầm lẫn. Quá trình thi công sử dụng những vật liệu chống thấm sàn mái kém chất lượng, độ bền thấp.
  • Do sử dụng vật tư không đảm bảo chất lượng: Sử dụng chất liệu kém để thi công là nguyên nhân chính khiến cho sàn bị xuống cấp nhanh chóng. Chất lượng vật liệu cao hay thấp đều có ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của công trình.
Dấu hiệu sàn mái bị thấm dột

Dấu hiệu sàn mái bị thấm dột

Tác hại khi tình trạng thấm dột sàn mái kéo dài

Thấm dột là một trong những hiện tượng phổ biến xảy ra hầu hết ở các công trình. Nếu gia chủ xem nhẹ tình trạng thấm dột này, hậu quả sẽ vô cùng khó lường. Dưới đây là 4 tác hại nghiêm trọng của thấm dột.

  1. Hư hỏng, xuống cấp kết cấu nhà cửa

Thấm, dột là một trong những nguyên nhân làm cho chất lượng công trình xây dựng bị xuống cấp nhanh chóng. Hiện tượng nứt, sụt lún là những dấu hiệu. Tác hại làm hỏng gạch, nứt tường nhà, nứt trần nhà ngày càng sâu và dài hơn. Điều này ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí là tính mạng do hở điện, trơn trượt. Những người ở trong môi trường bị dột lâu dễ mắc bệnh liên quan tới da, phổi.

Tác hại khi sàn mái bị thấm dột
Sàn mái thấm dột ảnh hưởng kết cấu công trình
  1. Mất thẩm mỹ cho công trình

Đây có lẽ là nhược điểm gây khó chịu nhất đối với người sử dụng. Dấu hiệu là những vết nứt ngang, nứt dọc, vị trí bị thấm ngả màu, mọc rêu xanh, nấm mốc. Đồ vật phải di chuyển khỏi vị trí bạn đầu để tránh dột nước, gây mất lộn xộn. Điều này vừa gây mất vệ sinh, vừa làm giảm tính thẩm mỹ đi rất nhiều.

Sàn mái thấm dột gây mất thẩm mỹ
Sàn mái thấm dột đặc biệt gây mất thẩm mỹ
  1. Đồ vật trong nhà sử dụng nhanh chóng bị hư hại

Vật dụng trong nhà hay bị ngấm nước, gây ra nấm mốc, phai màu. Những thiết bị điện, ổ điện thấm nước dễ bị cháy, hỏng. Chi phí thuê thợ sửa chữa, thay thế vật liệu rất  tốn kém. Nỗi lo hư hỏng lại tiếp tục xảy ra bất cứ lúc nào. Tác hại gây ra rất tốn thời gian, tốn tiền bạc.

Sàn mái bị thấm dột khiến đồ vật trong nhà dễ bị hư hại
Sàn mái bị thấm dột khiến đồ vật trong nhà dễ bị hư hại
  1. Ảnh hưởng đến sức khỏe của con người

Nỗi lo lớn nhất là nguy cơ mất an toàn từ hệ thống điện. Môi trường ẩm ướt  là điều kiện cho sự truyền điện diễn ra. Điều này có thể xảy ra sự cố cháy nổ và điện giật, gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.

Môi trường ẩm ướt lâu ngày là điều kiện lý tưởng để nấm mốc sinh sôi phát triển. Những vết ố vàng, mốc xanh đen chính là nơi chứa đựng hàng trăm, hàng nghìn vi khuẩn.

Vi khuẩn rất dễ dàng phát tán ra không khí. Những loại vi khuẩn này sẽ tiếp tục tìm chỗ trú ngụ tiếp theo để sinh sống và phát triển. Một trong số đó bị con người hít phải sẽ dẫn đến nhiều bệnh như: viêm xoang, viêm mũi,… Những bệnh này rất nguy hiểm đối với người già và trẻ nhỏ.

Thấm dột tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển

Thấm dột tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển

Top 5 phương pháp chống thấm sàn mái bê tông hiệu quả

Có rất nhiều các phương pháp chống thấm sàn mái khác nhau. Qua tìm hiểu chúng tôi đã liệt kê ra 5 phương pháp chống thấm sàn mái hiệu quả nhất ở bên dưới đây.

Keo chống thấm sàn mái TX-911 chuyên dụng

Keo chống thấm TX-911 là một vật liệu chống thấm có gốc Polyurethane.  Thành phần dạng lỏng chuyên sử dụng trong công trình xây dựng. Đặc tính tạo màng đàn hồi cao, bám dính chặt chẽ … Do đó, keo dính TX-911 sử dụng phổ biến để: chống thấm, chống dột mái nhà, liên kết các vật liệu.

Keo chống thấm TX-911 có khả năng co dãn tốt. Với thành phần từ gốc Polyurethane, sản phẩm sở hữu những liên kết chặt chẽ đáng kinh ngạc. Gia chủ có thể sử dụng trong 1 thời gian dài mà không xảy ra hiện tượng bị trùng xuống, mục ruỗng. 

Ưu điểm: Loại kem chống dính này cũng có độ bám dính rất cao. Lớp keo hoàn toàn bám dính ở địa hình thằng đứng hoặc nằm ngang. Khả năng bám dính tuyệt đối trên mọi bề mặt vật liệu như bê tông, gỗ, đá hay cả những bề mặt trơn như sắt, mái tôn, thép,…Khả năng chống chịu với thời tiết khắc nghiệt tốt.

Quy trình chống thấm sàn bằng keo chống thấm sàn mái TX-911:

  • Làm sạch và để khô bề mặt sàn trước khi thực hiện thi công
  • Trộn lượng keo đủ dùng trong 20 đến 25 phút.
  • Trộn keo theo tỷ lệ A/B = ½ + 5% xăng. Khuấy cho tới khi hỗn hợp TX911 trở thành dạng lỏng sệt.
  • Quét hỗn hợp TX911 bằng cọ hoặc con lăn chuyên dụng. Tỷ lệ 0,4kg/m2
  • Sau khi quét lớp 1, dán lưới thủy tinh lên trên bề mặt.
  • Tiếp tục quét lớp thứ 2 lên trên, khoảng 0,6kg/m2 và để khô.
Sử dụng Keo TX911 để chống thấm, dột

Sử dụng Keo TX911 để chống thấm, dột

Chống thấm sàn mái bằng Epoxy

Sơn Epoxy chống thấm là chất tạo màng có phần tử đó chính là polyurethane resin, có độ bền và độ bám dính cao trên mọi bề mặt khác nhau. Sơn Epoxy chống thấm ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi bởi  nhiều tính năng đặc biệt.

Ưu điểm: Độ bám dính của sơn Epoxy cao, độ phủ tốt và bền màu. Bề mặt sơn sau khi hoàn thiện có độ cứng và độ bóng cao, dễ dàng lau rửa vệ sinh sạch sẽ. Khả năng chống thấm tối ưu, giảm thiểu được sự ăn mòn của nước. Độ phủ của sơn lớn: 1kg sơn chống thấm sẽ dùng được từ 8 – 9m2.

Quy trình thi công chống thấm bằng sơn Epoxy:

  • Dùng máy máy chà nhám làm sạch toàn bộ khu vực cần thi công
  • Bả 2 lớp chống thấm keo Epoxy kết hợp với hợp chất chống thấm Epoxy, mỗi lớp cách nhau khoảng 6 tiếng.
  • Sau 24h lớp bả khô sẽ tiến hành quét sơn lót.
  • Sơn phủ 2 lớp.
Chống thấm sàn mái bằng Epoxy

Chống thấm sàn mái bằng Epoxy

Sử dụng nhựa đường chống thấm sàn mái

Sử dụng nhựa đường chống thấm sàn mái có độ kết dính cao.  Đối với điều kiện khí hậu của Việt Nam, chất liệu này đặc biệt phù hợp khi sử dụng.

Ưu điểm: Nhựa đường có tính đàn hồi cao. Ngay cả các vết nứt tại các góc cũng được xử lý hoàn hảo. Bề mặt có thể chịu đường áp lực lớn. Công trình sẽ không xảy ra tình trạng bị thấm trở lại. Loại vật liệu này an toàn, không gây độc.

Vì vậy, trong khu vực nhà ở của mình, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách thi công này. Nhựa đường mang lại độ bền cao cho bề mặt. Quá trình thi công trở lên nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn.

Quy trình thi công chống thấm sàn bằng nhựa đường:

  • Vệ sinh bề mặt sàn thật sạch sẽ. Dùng các thiết bị chuyên dụng để loại bỏ miếng vữa xi măng, bê tông gồ ghề trên bề mặt. Đảm bảo bề mặt thi công phải bằng phẳng và khô thoáng.
  • Đun sôi nhựa đường, trộn thêm dầu DO để gia tăng hiệu quả. Tiếp đó, dùng con lăn để quét nhựa đường lên bề mặt.
Sử dụng nhựa đường chống thấm sàn mái

Sử dụng nhựa đường chống thấm sàn mái

Chống thấm sàn mái bằng Flinkote

Flinkote là sản phẩm một trong các tập đoàn về hóa dầu lớn nhất trên thế giới- Tập đoàn SHELL. Flintkote là một loại loại nhũ tương bitum chống thấm toàn diện hoàn toàn phù hợp chống thấm sàn mái. Nhũ tương bitum này có khả năng chống chọi với thời tiết cực kỳ tốt. Thậm chí, thời tiết khí hậu khắc nghiệt thay đổi thất thường như ở Việt Nam cũng không có vấn đề.

Ưu điểm: Lớp màng chống thấm bền bỉ, đàn hồi và mang lại hiệu quả cao được hình thành khi khô. Sản phẩm không bị chảy hoặc lún ở nhiệt độ cao, không độc, an toàn sử dụng. Độ kết dính với bền mặt nền rất cao, giúp ngăn ngừa không cho nước thấm vào bên trong. Flinkote tạo thành lớp phủ liền mạch , mang tính thẩm mỹ cao.

Quy trình thi công chống thấm sàn mái bằng Flinkote:

  • Chuẩn bị bề mặt bằng phẳng, khô, sạch để Flinkote có điều kiện kết dính tốt nhất.
  • Tiến hành quét 1 lớp lót Flinkote No.3 pha theo tỉ lệ 1:1 với định lượng 0.2 lít/m2 và chờ cho tới khi lớp lót thẩm thấu hoàn toàn
  • Quét lớp chống thấm lần 1. Sau khi lớp lót đã khô, tiến hành quét lớp lót Flinkote nguyên chất với định lượng 0.5 lít/m2.
  • Quét lớp chống thấm lần 2. Khi lớp chống thấm lần 1 đã khô, tiếp tục quét lớp Flinkote thứ 2 với định lượng như lần 1. Sau đó, vảy nhẹ và đều 1 lớp cát khô Phủ lớp vữa xi măng cát hoặc lát gạch lên bề mặt để hoàn tất việc chống thấm.

 

Chống thấm sàn mái bằng Flinkote

Chống thấm sàn mái bằng Flinkote

Chống thấm sàn mái bằng Sika Membrane

Sika membrane dạng lỏng có gốc bitum polymer cải tiến pha nước chống thấm bên ngoài bề mặt công trình giúp việc thi công tiện lợi. Dạng lỏng dễ dàng bám dính chặt, che kín vết nứt, đàn hồi dẻo dai hoàn toàn phù hợp với  nhiều mục đích chống thấm.

Ưu điểm: Sikaproof Membrane dễ dàng thuận lợi cho thi công, có thể sử dụng chổi quét hoặc bình phun, xịt. Lớp sơn nhanh khô, tạo lớp phủ đàn hồi, bền vững. Sikaproof Membrane có khả năng thẩm thấu, kết nối tuyệt hảo, mọi vết nứt đều bị bịt kín. Sản phẩm không có mùi, không bị dính tay, không chứa hóa chất độc hại.

Quy trình chống thấm sàn mái bằng Sika Membrane:

  • Đổ Sika Membrane và vữa vào các rãnh, lỗ hổng trên sàn mái nhà.
  • Tiến hành phủ 1 lớp phụ gia chống thấm lên trên bề mặt sàn.
  • Tiếp theo, tiến hành quét thêm ít nhất 2 lớp hóa chất chống thấm lên bề mặt rồi đợi đến khi khô.
Chống thấm sàn mái bằng Sika Membrane

Chống thấm sàn mái bằng Sika Membrane

Đơn vị thi công chống thấm sàn mái uy tín

Công ty Dịch Vụ Chống Thấm 24H Group là công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ chống thấm. Công ty được đánh giá là chống thấm uy tín, hiệu quả, nhanh chóng và  tận tâm hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh.

Đội ngũ công nhân kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm cùng một tinh thần làm việc trách nhiệm cao. Dịch vụ công ty chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng với dịch vụ giá rẻ và đẹp nhất. Công việc yêu cầu của gia đình, cũng như công ty  sẽ được đáp ứng đầy đủ nhất.

Quy trình làm việc rất tỉ mỉ, từ khảo sát cho đến tư vấn. Khách hàng từ đó tìm ra các giải pháp chống thấm cho các công trình. Tiến độ của việc thi công được đảm bảo đúng kế hoạch. Thời gian cực kỳ linh hoạt. Khách hàng có thể đặt dịch vụ tất cả các ngày trong tuần. Công ty cam kết thực hiện xử lý dứt điểm các phần thấm.

Đơn vị chống thấm sàn mái uy tín

Đơn vị chống thấm sàn mái uy tín
 

Đơn vị chống thấm sàn mái uy tín

Đơn vị chống thấm sàn mái uy tín - Dịch Vụ Chống Thấm 24H

Bạn có thể tham khảo một số dịch vụ chống thấm của công ty như :

Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ chống thấm của công ty Dịch Vụ Chống Thấm 24H Group có thể liên hệ qua:

Tổng kết

Trên đây Dịch Vụ Chống Thấm 24h đã cung cấp cho bạn những thông tin về top 5 cách chống thấm sàn mái bê tông hiệu quả. Chúng tôi mong rằng những nội dung bên trên mang lại sẽ giúp ích được cho những vấn đề của bạn. Mong bạn sẽ tìm ra được giải pháp phù hợp với sàn mái của mình.

Tác giả bài viết: Châu Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

--
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây